1.ทำไมต้องมี MIS
2.สารสนเทศระดับผู้ปฎิบัติการ
ระดับปฏิบัติการ (Operation Level Management) ผู้ใช้กลุ่มนี้จะเกี่ยวข้องกับการผลิตหรือการปฏิบัติงานหลักขององค์กร เช่น การผลิตหรือประกอบสินค้า งานทั่วไปที่ไม่จำเป็นต้องใช้การวางแผนหรือระดับการตัดสินใจมากนัก ข้อมูลหรือสารสนเทศในระดับนี้ จะถูกนำไปประมวลผลในระดับกลางและระดับสูงต่อไป
3.สารสนเทศระดับผู้บริหารระดับกลาง
ระดับกลาง (Middle Level Management) เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ใช้งานระดับการบริหารและจัดการองค์กร ซึ่งมีหน้าที่รับนโยบายมาจากผู้บริหารระดับสูง นำมาสานต่อให้บรรลุตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ด้วยการใช้หลักบริหารและจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ระบบสารสนเทศที่ใช้มักได้มาจากแหล่งข้อมูลภายใน ระบบสารสนเทศจึงต้องมีการจัดอันดับทางเลือกแบบต่างๆไว้ โดยเลือกใช้ค่าทางสถิติช่วยพยากรณ์หรือทำนายทิศทางไว้ด้วย หากระดับของการตัดสินใจนั้นมีความซับซ้อนหรือยุ่งยากมากเกินไป
4.สารสนเทศระดับผู้บริหารระดับสูง
5.อธิบาย สารสนเทศ ระบบเงินเดือนโดยแยกข้อมูล
Input>>Process>information
Input >> ข้อมูลพนักงาน การทำงานของพนักงาน ระยะเวลาการทำงาน
Process>> ประมวนผลงานที่ออกมา ระยะเวลาการมาทำงาน
Information>> เงินเดือนของพนักงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น